So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 với iPhone 5

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chiếc điện thoại mới nhất của Xiaomi là Xiaomi Redmi Note 3 vừa tung ra thị trường đã nhận được sự săn đón nhiệt tình từ những người yêu công nghệ với lượng đơn đặt hàng khổng lồ. Chiếc điện thoại này sang trọng, đẳng cấp không kém gì iPhone 5.

Cùng MSmobile So sánh Xiaomi Redmi Note 3 và iPhone 5 để thấy được những điểm nổi bật và ưu việt trong từng sản phẩm này nhé.

Xiaomi Redmi Note 3: Bản nâng cấp sáng giá của dòng Redmi Note

Về cơ bản kiểu dáng và ngôn ngữ thiết kế của Xiaomi Redmi Note 3 không khác gì so với phiên bản Redmi Note 2 với kích thước màn hình 5,5 inches. Tuy nhiên máy thể hiện được sự hoàn thiện trong từng góc cạnh đường viền, vị trí thiết kế các phím bấm, phím cứng điều hướng hay camera, loa ngoài đều giống hệt với thiết kế tiền nhiệm. Máy sở hữu khung viền bằng kim loại bao bọc trọn mặt sau và hai viền của thiết bị.

So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 với iPhone 5Thiết kế nguyên khối của Redmi Note 3 đã tạo cảm giác chắc hơn nhiều. Bên cạnh đó, yếu tố thẩm mỹ cũng được nâng cao lên một bậc, nhìn vào không ai bảo đây là một sản phẩm tâm trung mà sẽ ngỡ rằng đây là chiếc smartphone cao cấp của Xiaomi.

iPhone 5: Vẫn là một siêu phẩm cao cấp, đầy sức hút

iPhone 5 cũ được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối, với màn hình Retina kích thước 4 inch đặc thù của dòng iPhone. Mặc dù đã ra mắt được hơn 3 năm nhưng sản phẩm này vẫn đang thu hút được sự chú ý của không ít người dùng.

Từng đường nét, góc cạnh từ viền màn hình đến hệ thống loa, cụm camera của iPhone 5 đều được chế tác một cách công phu, tinh xảo. Tính đến thời điểm này iPhone 5 vẫn là một siêu phẩm cao cấp rất hợp thời trang, đầy ấn tượng.

So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 với iPhone 5

Cả Xiaomi redmi Note 3 và iPhone 5s cũ đều có ba phiên bản màu: Trắng bạc, xám và màu gold để quý khách hàng có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Phần cứng, cấu hình của iPhone 5 và Redmi Note 3

Redmi Note 3 được Xiaomi trang bị viên Pin 4000mAh cho thời gian chờ lên đến 264 giờ (tức là 11 ngày) trong khi đó viên pin mà iPhone 5 sở hữu chỉ có dung lượng là 1440 mAh. Về mặt thời gian sử dụng, có vẻ siêu phẩm nhà Táo Khuyết lép vế hoàn toàn trước Redmi Note 3.

So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 với iPhone 5

Thông tin Xiaomi Redmi Note 3

Trong khi iPhone 5 sử dụng vi xử lý Apple A6, chip xử lý đồ họa 3 nhân PowerVR SGX 543MP3 thì chiếc Redmi Note 3 lại vận hành tốt bởi chipset Helio X10 do MediaTek sản xuất. Nhìn chung, cả hai thiết bị đều cho tốc độ xử lý tác vụ tốt, chạy ứng dụng nặng hay game 3D đều nhanh, mượt với độ trễ không nhiều.

So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 với iPhone 5

iPhone 5

Về bộ đôi camera, chiếc iPhone 5 lock với số chấm 8/1,2MP cũng tỏ ra kém cạnh hơn hẳn Xiaomi Redmi Note 3 là 13/5Mpx, đây cũng là một cấu hình được trang bị trên Xiaomi Redmi Note 4G - người đàn anh của Redmi Note 3. Hình ảnh chụp từ sản phẩm của Xiaomi nịnh mắt, min màng và tươi trẻ hơn hẳn ảnh được chụp từ iPhone 5.

Video đánh giá Xiaomi Redmi Note 3

Kết luận

Có vẻ như sản phẩm tầm trung mới nhất của Xiaomi đang có nhiều ưu thế hơn hẳn model iPhone 5 của Apple đã cho ra đời cách đây 3 năm. Đây cũng là điều dể hiểu bởi sản phẩm mới bao giờ cũng có sự sáng tạo đúc rút kinh nghiệm từ thiết kế đi trước. Chiếc Xiaomi Redmi Note 3 Pro hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt thị trường smartphone trong thời điểm hiện tại.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05114 sec| 2074.453 kb